Sunday, July 27, 2014

1 số vấn đề về nguồn nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu sử dụng đá viên trên xã hội ngày càng nhiều. Tuy nhiên do chưa mấy tin cậy với cách làm của đá bi viên trên thị trường, không ít trung tâm, nhà nghĩ, quá café đã tự mình rinh về máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu & bảo đảm về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Cơ mà, hầu hết một số mẫu máy làm đá viên nhập về luôn đòi hỏi dòng nước đưa vào cho máy phải có một vài chỉ số quy định. Để chẳng bị tình trạng đá viên bị đục, bám bẩn, cần có biện pháp xử lý chính xác.

 Nước đá bị đục: 

Hàng khốimáy đá viêndầu rất chuyên nghiệp, giá thành hàng nghìn đô nhưng vẫn tạo nên các mẻ nước đá bị vẩn đục, chẳng trong suốt. Với đặc tính vật lý của nước, những lúc nhiệt độ lạnh, các phần tử nước tinh khiết sẽ đóng băng đầu tiên và nổi lên trên. Phần tử chứa khoáng chất sẽ lắng đọng ở bên dưới đáy khay đá & đông lạnh lâu hơn. Chuyện như này tạo thành những viên nước đá với 2 lớp trong đục khác nhau.

Để giải quyết vấn đề đá viên bị nhiễm đục, cần phải chắc chắn không còn mọi tạp chất ở nguồn cấp nước. Có thể xử lý bằng phương thức làm mềm khử khoáng chất hay là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi lạ: 

Quả là bực bội khi mà chế biến các nước uống vô cùng tuyệt vời song đến lúc thêm vào đá thì bông nhiên bóc lên những mùi vị khó ngửi. Đa phần máy làm đá viên lấy nước từ nguồn nước thủy cục trong đó có nhiều chất khử chlorine. Để làm ra được đá được tinh khiết không nghe mùi khó chịu, phải trừ khử toàn bộ dư lượng chất khử trùng bằng các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu: 

Vấn đề như thế này ít khi bắt gặp song nếu nguồn nước có hàm lượng sắt, một khoảng thời gian sử dụng, những khay chứa đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang đỏ, khiến máy bạn nhìn bẩn. Ta có thể giải quyết vấn đề đấy với các lõi lọc khử Fe.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là 01 việc nguy hại vs ai đó dùng máy làm đá viên. Những khi nước thành băng, phần lớn những vi khuẩn không bị biến mất mà vi khuẩn chỉ tạm "ngủ đông". Tới lúc đá tan chảy, lúc này nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời khắc các mầm bệnh sản sinh gây nhiều tác hại. Người dùng phải sử dụng nước đã tiệt trùng đưa vào máy và phải nên vệ sinh máy theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có nhiều biện pháp để khử sạch nguồn nước mà chẳng cần dùng đến hóa chất: Thanh trùng bằng tia cực tím (UV), thanh lọc bằng các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment