Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế Việt Nam được kích cầu qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Tổng chi phí bình quân cho một đám cưới có khoảng 300 khách mời ở Việt Nam là 100 triệu đồng, với điều kiện không tổ chức ở nhà hàng, khách sạn sang trọng. Số tiền này là quá lớn so với thu nhập của người VN. Thế nhưng, hầu hết mọi người đều cho rằng dù tốn kém nhưng là việc phải làm & dưới góc nhìn của nhà bác học xã hội thì chính những dịch vụ chụp hình cưới cao cấp này lại đang góp phần xúc tiến nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí dịch vụ cưới ở Slovakia khoảng 21 triệu đồng, ở Nga lên đến 300 triệu đồng, đây chính là một khảo sát gần đây của tập đoàn Home Credit ở các nước Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & VN. Riêng ở Việt Nam, 100 triệu đồng sẽ là mức phí với lượng khách mới dao động khoảng 300 người. Tuy nhiên, với xu thế xã hội, ai cũng muốn tổ chức nhà hàng cho sang trọng, & tất nhiên chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Trung bình mỗi suất ăn là 200.000 – 500.000 đồng. Tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi. Các chi phí chẳng có mức giao động nhất định thường là thuê trang phục cưới cho cô dâu chú rể, chi phí cho xe hoa, ban nhạc, người dẫn chương trình,…

Mức chi cho đám cưới như vậy là khá cao xét trên mức lương tối thiểu hiện nay là 1,5 triệu đồng mỗi tháng & so với mức thu nhập của những người có trình độ đại học khi chỉ là 4,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền tổ chức đám cưới này sẽ là bằng ít nhất 3 năm thu nhập của cặp vợ chồng có lương tối thiểu và 1 năm của cặp vợ chồng tốt nghiệp đại học.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là điểm nhấn chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp hình, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho đám cưới của mình. Đương nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các khoản chi tiêu cho đám cưới của mình. 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep ngoài việc là chuyện của con trẻ mà còn là cơ hội để các bậc cha mẹ chứng tỏ khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của mình.

Bạn có thể chọn mua các sản phẩm chụp hình cưới và chụp ảnh cưới tại đây

No comments:

Post a Comment